CHÀO HÈ SÔI NỔI - MỎI TAY SĂN QUÀ - ƯU ĐÃI X3
“WASH LÀ GÌ?”

“WASH LÀ GÌ?”

ECOSTAR
Th 7 11/03/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Thời trang Streetwear chưa bao giờ khiến gen Z phải thất vọng khi liên tiếp tung ra thị trường những sản phẩm mang xu hướng bụi bặm và thể hiện được cá tính “ngầu” và “chất”. Trong đó, công nghệ Wash là yếu tố không thể thiếu trong thời trang Streetwear. Các bạn hãy cùng ECO STAR tìm hiểu Wash là gì và ý nghĩa của Wash trong thời trang Streetwear có điều gì đặc biệt cùng những mẫu áo Wash hot trend năm 2023. 

Trong thời trang, công nghệ Wash là gì?

 

Áo thun nhuộm loang ECOSTAR Acid Wash

Trong thời trang, wash là công nghệ sử dụng những đặc tính của kỹ thuật nhuộm, với mục đích xử lý cơ học, đồng thời kết hợp với các hóa chất và enzyme lên sản phẩm may mặc nhưng vẫn giữ được chất lượng sản phẩm và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. 

Công nghệ Wash giúp sản phẩm thời trang thay đổi các đặc tính bên ngoài, tăng tính tiện dụng và đem đến sự thoải mái, đáp ứng tốt các nhu cầu trang trí và thiết kế hiện đại.

Tìm hiểu về công nghệ Wash trong thời trang Streetwear

Màu nguyên bản/Raw denim

Công nghệ Wash của quần jeans đầu tiên chính là sử dụng màu nguyên bản (Raw denim). Vải denim sau khi nhuộm xong không cần phải trải qua bất cứ sự can thiệp nào khác. Đó là lý do mà tình yêu dành cho raw denim đến từ kiểu quần này cũng thật sự tinh khiết hơn bao giờ hết.

Các bạn đừng trông chờ vào một chiếc quần jeans mềm mại, dịu dàng ngay từ những lần đầu, bởi để tạo ra được dáng fit với cặp chân, tính cá nhân cùng sự thoải mái, các bạn đã phải trải qua cả một quá trình gắn bó cùng chiếc quần raw denim.

Raw denim thường có màu xanh indigo, đây đích thị là màu nhuộm nguyên bản. Sau một vài lần giặt, màu xanh nguyên bản sẽ phai dần. Cho dù đó có là 2 chiếc quần giống y hệt nhau đi chăng nữa thì nó vẫn tạo nên màu wash không thể trùng lặp.

Stone wash

Stone wash jeans được xem là thái cực đối lập với quần jeans dùng vải raw denim bởi tông màu xanh nhạt dịu mắt hơn.

Stone wash là màu mài quần đặc trưng của những rocker thập niên 80 ở thế kỷ trước. Sau đó nhanh chóng lan rộng và trở thành sự lựa chọn phổ biến của quần jeans đại chúng. 

Hiệu ứng mài này được tạo ra ở bước giặt quần cùng với đá bọt – pumice stones, giúp gột bỏ màu nhuộm xanh indigo nguyên bản.

Acid wash

Đồng hành với thời kỳ nổi loạn của văn hóa Punk vào những năm 1970, quần jeans acid wash tạo hiệu ứng tương phản mạnh mẽ hơn cả stone wash.

Acid wash được ngâm vào các loại hóa chất mang tính kiềm nhằm phá hủy” kết cấu màu sắc. Ngày nay, hiệu ứng acid wash có thể được xử lý bằng tia laser trong sản xuất và có ưu điểm ít gây hại đến môi trường.

Acid wash jeans rất thích hợp với phong cách streetwear phóng khoáng, trẻ trung. Ngược lại, rất khó để tìm thấy sự hòa hợp giữa acid wash với những trang phục mang tinh thần nhẹ nhàng, lịch lãm.

Rinse wash/Dark wash

Sau thành phẩm raw denim, rinse wash là bước giặt vô cùng nhẹ nhàng. Trong các loại công nghệ wash, đây là cách xử lý nhanh gọn, đơn giản lại còn ít tốn nước nhất

Quần jeans sẽ trải qua một bước giặt cực ngắn, đủ để rũ bỏ lớp màu nhuộm thừa và làm mềm sợi vải. Kết quả nhận được là màu quần gần như giữ được sắc độ nguyên bản.

Đối với quần jeans có tông màu càng đậm thì càng linh hoạt trong phối đồ. Do đó, các bạn hãy tận dụng triệt để những kiểu quần jeans với fit cổ điển như slim-fit, straight-fit, slim-tapered để mặc đi làm hay đi chơi, tùy vào sở thích hay tâm trạng của bạn.

Distressed/Ripped/Jeans rách

Đúng như tên gọi “jean rách”, nhiều người cho rằng distressed vốn là những chiếc quần jeans bị chủ nhân “bóc lột” đến mức cùng cực. Ngày nay, distressed có một bước chuyển mình ngoạn mục khi dẫn đầu xu hướng và trở thành trend, các bạn còn phải trả tiền để vác về nhà những chiếc quần với vết rách, vết thủng có sẵn.

Jeans rách giúp vẻ ngoài của các bạn trẻ tăng thêm vẻ phong trần nhưng đồng thời nó có thể trở thành con dao hai lưỡi nếu áp dụng không đúng cách. Nên nhớ rằng quần jeans rách chỉ thích hợp với trang phục casual, phong cách bụi bặm nên trước khi mặc, các bạn cần hết sức thận trọng. 

Những mẫu áo hot trend được các bạn trẻ săn lùng áp dụng công nghệ Wash tại ECO STAR

Áo thun nhuộm loang ECOSTAR Ball dye Discovery

Áo thun nhuộm loang ECOSTAR Acid Wash

Áo thun nhuộm loang ECOSTAR Acid Wash

Áo thun nhuộm loang ECOSTAR Acid Wash

Áo thun nhuộm loang ECOSTAR Acid Wash Santa cao cấp

 

Tie dye- Xu hướng thời trang hoài cổ nhưng hiện đại

Tie dye- Xu hướng thời trang hoài cổ nhưng hiện đại

Th 2 13/03/2023 4 phút đọc

Từng là biểu tượng cho sự tự do, phóng khoáng của văn hoá Hippie, xu hướng thời trang tie-dye đã trải qua những thăng trầm và... Đọc tiếp

Tie dye là gì? Phong cách thời trang tie-dye nên mix như nào?

Tie dye là gì? Phong cách thời trang tie-dye nên mix như nào?

Th 6 10/03/2023 12 phút đọc

Tie dye hay còn được biết đến với những chiếc áo phông hay áo hoodie loang màu. Đây là phong cách thời trang từng vô cùng... Đọc tiếp

Jeans bạc phếch: Tưởng đồ cũ mà lại là xu hướng thịnh hành

Jeans bạc phếch: Tưởng đồ cũ mà lại là xu hướng thịnh hành

Th 5 09/03/2023 2 phút đọc

Nếu bạn coi bản thân mình là người thích thử thách những xu hướng mới, thì xu hướng đồ jeans bạc phếch (acid wash denim) sẽ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết